Khái niệm hoàn công xây dựng là gì?

Hoàn công xây dựng là gì ? đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé .

Trong xây dựng , có rất nhiều các công đoạn khác nhau từ tư vấn , thiết kế , dự toán , xây dựng cho đến lúc hoàn công . Vậy hoàn công xây dựng là gì ? Hoàn công xây dựng là hình thức , thủ tục  hành chính sau khi công trình được hoàn thành , được  xây dựng theo giấy phép xây dựng đã được được cấp từ ban đầu . Hoàn công xây dựng là sự thay đổi , thể hiện những cập nhật  về hiện trạng nhà ,đất ,..sau khi thi công trình  xây dựng hoàn thành . 

hoàn công xây dựng là gì

Để làm nên một công trình hoàn chỉnh trong xây dựng , bắt đầu từ khâu chọn nhà thầu xây dựng (thầu xây dựng là gì ?) , cho đến các khâu tư vấn , thiết kế , xây dựng , quyết toán , bàn giao thì rất quan trọng , tỉ mỉ . Bởi một công trình ra đời phải luôn được đảm bảo các yếu tố về chất lượng và pháp lý đầy đủ . Ngay từ việc , bạn chọn đội ngũ quản lý xây dựng (quản lý xây dựng là gì ?) cũng  rất khắt khe . Bởi không phải ai cũng là người có chuyên môn , nếu chọn những người chưa từng làm trực tiếp thì sẽ rất khó khăn .Đặc thù của xây dựng là ngành nghề vất vả , luôn phải tiếp xúc với nắng gió , leo trèo , môi trường làm việc chủ yếu là trê công trường , chính vì thế đội ngũ nhân viên xây dựng luôn là những người có sức khỏe , có trình độ .

khái niệm hoàn công xây dựng là gì

Thủ tục của việc hoàn công trong xây dựng bạn cần biết ?

Thứ nhất :Chúng ta cần kiểm tra tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng được cấp và đo đạc tình  trạng nhà đất thực tế đang có . 
Thứ hai : Thỏa thuận và kí hợp đồng theo đúng giao ước  giữa công ty và các khách hàng.
Thứ 3 : Đại diện công ty xây dựng cho khách hàng nộp hồ sơ hoàn công lên trên . 

Thứ 4 : Theo dõi tiến độ hồ sơ và thông báo kết quả cho quý khách . 

Thứ 5: Nhận GCN và bàn giao cho khách hàng  là đã hoàn thành  xong hợp đồng đó . 

Hồ sơ để làm thủ tục hoàn công như thế nào ? 

Bao gồm:

  1: Biên bản kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu đã được quy định

  2 :Giấy phép xây dựng nhà ở, kèm theo bản vẽ thiết kế xây dựng nhà đã được cấp từ ban đầu .

  3 :Bản vẽ hiện trạng hoàn công mới xcng 

  4 : Bản hợp đồng thi công đơn giữa chủ xây dựng và khách hàng 

5   : Cuối cùng là biên lai thu thuế xây dựng cần nộp.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu qua khái niệm cũng như đặc điểm của hoàn công trong xây dựng . Chúc các bạn có thêm những kiến thức cũng như kỹ năng thông qua bài viết này .Công ty TNHH Trang thiết bị bảo hộ lao động DHA nhà cung cấp các loại bảo hộ như : giầy dép . mũ , kính , găng tay , quần áo bảo hộ lao động ... luôn đồng hành cùng các bạn trên mỗi công trình . Hoàn công xây dựng là gì? Là như thế đó .

 

Được đăng vào

Viết bình luận