Vốn điều lệ là gì và những điều bạn cần biết ?

Vốn điều lệ là gì ? tại sao phải có vốn điều lệ

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản mà các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty hợp danh , công ty TNHH , Hay là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã đăng kí mua khi thành  lập công ty cổ phần. Vốn điều lệ này không phải chỉ có một hạn mức , đối với mỗi một hình thức doanh nghiệp lại có một hạn mức vốn điều lệ riêng.Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vốn điều lệ của từng hình thức doanh nghiệp khác nhau bạn nhé .

1 .Khái niệm vốn điều lệ là gì ? và đặc điểm của nó

Đối với hình  thức doanh nghiệp công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên , thì số vốn điều lệ tại thời điểm chúng ta đăng kí kinh doanh , là tổng giá trị tài sản mà chủ sở hữu công ty đó đã cam kết góp và ghi rõ trong điều lệ . 

vốn điều lệ là gì

Đối với hình thức doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên , thì số vốn điều lệ này lại được tính là tổng giá trị góp vốn của các thành viên khi đã cam kết và ghi rõ trong điều lệ .

Thế còn công ty cổ phần thì sao , nó có khác gì với hai hình thức công ty kia không ? Đối với công ty cổ phần thì vốn điều lệ được tính là tổng giá trị cổ phần đã bán và ngoài ra vốn điều lệ của cty tại thời điểm đăng kí kinh doanh là tổng giá trị mệnh giá CP mà đã được đăng kí mua và được ghi trong điều lệ . 

khái niệm vốn điều lệ là gì

 Như trên là một số khái niệm cũng như đặc điểm của của vốn điều lệ là gì ? Ngoài ra chúng tôi còn có một số các bài viết khác như chỉ giới xây dựng là gì , doanh nghiệp là gì ... hãy nhanh tay truy cập vào từ khóa bảo hộ lao động để biết bạn nhé . 

Để đa dạng thêm các bài viết khác : từ ngày 01/02/2017 : xin mời các bạn hãy gửi các chủ đề khác nhau về cho chúng tôi , để có những giải đáp cụ thể nhất . Số tiếp theo chúng tôi xin giới thiệu bài viết : cốt nền xây dựng là gì ? mời các bạn chú ý theo dõi nhé .

Sản phẩm mới : Dây cứu sinh 

Được đăng vào

Viết bình luận