Trợ cấp thất nghiệp gồm những thủ tục nào?

Trợ cấp thất nghiệp là gì ? hãy cùng thiết bị bảo hộ lao động giá rẻ tìm hiểu nhé.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như , những bù đắp một phần thu nhập trong khi thất nghiệp cho người lao động . Đảng và nhà nước ta đã đưa ra các biện pháp cũng như chính sách cho người lao động và trong đó trợ cấp thất nghiệp là một trong những biện pháp tối ưu nhất hiện nay .

trợ cấp thất nghiệp là gì

Trợ cấp thất nghiệp tức là việc trong thời gian những người lao đang lao động (lao động là gì ) bị mất việc , chưa có việc làm thì được nhà nước chi trả cho một phần lương để đảm bảo cuộc sống hằng ngày . 

Đối tượng để được trợ cấp

Là những người lao động đã nộp bảo hiểm xã hội được 12 tháng , chấm dứt các hợp đồng lao động ,Nộp hồ sơ để được hưởng bảo hiểm xã hội tại trung tâm giới thiệu việc làm , chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày thất nghiệp.

Thủ tục để được trợ cấp gồm :

Đề nghị trợ cấp theo mẫu quy định của bộ thương binh và xã hội , bản chính hoặc bản sao công chứng của một trong các loại giấy tờ như : Quyết định kỷ luật buộc thôi việc , quyết định sa thải ...Và thứ 3 là quyển sổ bảo hiểm .Thời gian trợ cấp thất nghiệp được tính theo số thời gian bạn đã đóng bảo hiểm như : Nếu đóng đủ 12 tháng đến 36 tháng bạn sẽ được trợ cấp 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp .Tiếp theo cứ đóng đủ thêm 12 tháng bảo hiểm bạn lại được hưởng thêm 1 tháng thất nghiệp . Tuy nhiên , số tháng được hưởng là không quá 12 tháng . 

điều kiện trợ cấp thất nghiệp là gì

Như trên là một số các điều kiện cũng như thủ tục để được hưởng trợ cấp thất nghiệp , nếu bạn còn đang băn khoăn về những điều kiện hay các vấn đề khác thì hãy liên hệ với chúng tôi theo website:baoholaodonggiare.vn . Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc giúp cho bạn . DHA Chuyên cung cấp các thiết bị bảo hộ giá rẻ như : mũ , nón , giầy dép , quần áo bảo hộ lao động , thiết bị pccc. với phương châm mang lại những sản phẩm tốt cũng như giá cả phải chăng tới tay khách hàng . Nhiều năm liền chúng tôi liên tiếp được người tiêu dùng ưa chuộng tại việt nam . Hãy sử dụng và cảm nhận bạn nhé . Ngoài ra các chủ đầu tư , chủ công trình , luôn lựa chọn chúng tôi làm những khách hàng thân thiết phục vụ cho ngành xây dựng đang rất phát triển hiện nay . 

Xem thêm : Xây dựng là gì ? diện tích xây dựng là gì ? 

Được đăng vào

Viết bình luận