Môi trường du lịch là gì bạn có biết ?

Môi trường du lịch là gì ? theo dõi bài viết để biết bạn nhé .

Nhắc đến du lịch , ai cũng biết là đi đến các địa điểm đẹp nổi tiếng để khám phá các vùng đất mới , ăn các món ngon và lưu giữ lại các khoảnh khắc đẹp . Nhưng nhắc đến khái niệm môi trường du lịch là gì lại ít người biết đến .Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu khái niệm và đặc điểm của loại môi trường này . 

Thế nào là môi trường du lịch ?

môi trường du lịch là gì

Môi trường du lịch là môi trường  bao gồm các nhân tố về tự nhiên, kinh tế - xã hội và các yếu tố nhân văn trong đó  có hoạt động du lịch tồn tại và phát triển .Các  Hoạt động du lịch có mối quan hệ khăng khiết với môi trường,tận dụng đặc tính của môi trường để phục vụ mục đích phát triển du lịch  và tác động qua lại  góp phần làm thay đổi các tính chất  của môi trường.

Sự tồn tại và phát triển của ngành du lịch đã kéo theo sự phát triển hàng loạt các ngành khác như : khai thác, xây dựng ( xây dựng là gì ?). Chính vì thế hoạt động du lịch luôn có liên quan một cách chặt chẽ với môi trường  được hiểu theo nghĩa rộng. Các cảnh đẹp của thiên nhiên như sống , núi , biển , rừng ..., các giá trị văn hóa như các công trình , các di tích ... hay những đặc tính  và tình hình của môi trường xung quanh là những yếu tố  tiềm năng và điều kiện cho sự phát triển của du lịch. Tuy nhiên mỗi một hoạt động lại mang lại những giá trị tích cực và tiêu cực . Đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng như giới thiệu quảng bá hình ảnh của khu vực của đất nước đi khắp mọi nơi nhưng điều tiêu cực nó mang lại cũng không kém . Bạn thấy đấy , du lịch gắn liền với môi trường , nhiều người qua lại khiến tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng . Chính vì thế song song với việc phát triển du lịch thì việc bảo vệ môi trường ( bảo vệ môi trường là gì ?) là việc luôn phải đi kèm . Môi trường có sạch thì du lịch mới phát triển . Ngoài ra chúng ta phải luôn biết giữ gìn các nét văn hóa , các giá trị nhân văn từ con của con người , đây cũng là yếu tố giúp du lịch có sự phát triển mạnh mẽ . Bạn đã biết môi trường du lịch là gì chưa ?

khái niệm môi trường du lịch là gì

Theo dõi các bài viết cùng chuyên đề của chúng tôi qua website:baoholaodonggiare.vn hay công ty trang thiết bị bảo hộ lao động (chuyên cung cấp các loại bảo hộ thì pccc , thiết bị an toàn điện , giầy dép , quần áo bảo hộ lao động..)

Được đăng vào

Viết bình luận