Khái niệm cơ khí là gì?

Cơ khí là gì ? bạn có biết chưa , hãy cùng thiết bị bảo hộ lao động DHA  tìm hiểu nhé .

Thưa các bạn . ngày nay khi hội nhập công cuộc công nghiệp hóa , hiện đại hóa đất nước , rất nhiều các ngành nghề đã được phát triển từ xây dựng , hóa chất , dầu mỏ đến cơ khí ...Mỗi một ngành nghề lại phục vụ cho một nhu cầu khác nhau .Xã hội phát triển , kéo theo tất cả các  công việc cũng phát triển theo ? Xậy dựng ra đời làm nên nhiều công trình vĩ đại , dầu mỏ phát triển kéo theo tỷ lệ dầu thô của nước ta xuất đi cũng tăng cao ... Vậy còn cơ khí là gì ? và có tác động gì đên sự phát triển ngày nay ? 

Khái niệm cơ khí là gì ?

cơ khí là gì

Cơ khí là  ngành có lịch sử phát triển từ rất lâu đời, chiếm phần lớn trong  cấu hoạt động kinh tế xã hội của nước ta . Ngành cơ khí có mặt khá phổ biến vào các công việc sản xuất như :  khai thác khoáng sản , hình thành vật liệu, gia công chế biến  các thiết bị, chế tạo máy móc....và điều hành hệ thống sản xuất công nghiệp là chủ yếu .

Ngành cơ khí  là ngành trực tiếp  tham gia vào  chế tạo, sản xuất các thiết bị sản phẩm cơ khí phục bụ cho nhu cầu lớn như ngày nay . Với nhiều người, công việc của ngành cơ khí vất vả , bụi bặm thường xuyên phải làm các công việc như  liên quan đến sắt ,thép, liên quan đến các công việc gia công bằng tay  liên quan như tiện, phay, hàn, bào.... Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, công việc ngành cơ khí được chuyên môn hóa rất nhiều , nhiều công việc cơ khí mà hầu như  người làm việc  đã gần như không tham gia vào quy trình tiện, phay, bào, hàn nữa ...

khái niệm cơ khí là gì

Đây cũng là nhóm ngành được đánh giá là khá nguy hiểm bởi khi làm việc thường tiếp xúc với các loại máy phay , tiện hay tia lửa điện ,dó đó việc trang bị đồ bảo hộ như quần áo , găng tay , giầy bảo hộ lao động , thậm chí kính là không thể thiếu .

Song song với việc tạo nhiều công ăn việc làm , phát triển đất nước thì cơ khí cũng gây nên các tác hại về môi trường như ô nhiễm , bụi bẩn ... Chính vì thế  chúng ta vừa phải bảo vệ môi trường ( bảo vệ môi trường là gì ?) song song đó là có các biện pháp quản lý môi trường cho hiệu quả như tuyên truyền , giao dục , tạo ý thức tốt cho chính từ người lao động ( quản lý môi trường là gì ?) Có như thế sự phát triển mới luôn bền vững được.Cơ khí là gì ? Bạn hiểu chưa.

Được đăng vào

Viết bình luận