Định nghĩa luật giao thông là gì

Luật giao thông là gì ? Đi tìm câu trả lời đó thông qua bài viết này bạn nhé .

Hằng ngày chúng ta tham gia giao thông rất nhiều , nhưng ít ai chú ý đến các điều luật của giao thông , mà chỉ khi ta vi phạm thì ta mới tá hỏa ra lỗi vi phạm ấy . Bài viết này chúng tôi xin đưa ra khái niệm luật giao thông là gì và một số điều cơ bản của nó . Mời các bạn chú ý theo dõi nhé .

Thế nào là luật giao thông là gì ? 

luật giao thông là gì

Luật giao thông là   một hệ thống các loại  văn bản về luật với mục đích sử dụng là quản lý và điều khiển các phương tiện xe cơ giới tham gia giao thông theo một trật tự nhất định, để đảm bảo an toàn cho những ai tham gia giao thông .

Hiện nay tình hình giao thông của nước ta rất phức tạp , nhiều phương tiện đi lại trong khi các tuyến đường còn quá hạn hẹp . Do đó việc xây dựng ( xây dựng là gì ?) thêm nhiều tuyến đường đang được nhà nước ta quan tâm và đầu tư mạnh mẽ. Hằng ngay qua báo đài , chúng ta vẫn thường xuyên nghe các bản tin về giao thông , về số vụ tai nạn... mà nguyên nhân là do mất kiểm soát khi tham gia giao thông , không chấp hành đúng luật đề ra . Thật nguy hiểm cho những người tham gia giao thông cùng mà bị liên lụy . Ngoài ra Luật giao thông còn luôn hướng đến một vấn đề đó là bảo vệ môi trường là gì nữa ? Đây là một vấn đề nóng luôn đi kèm với giao thông trong suốt bao nhiêu năm vừa qua . Bạn có thấy chính khói bụi , ô nhiễm cũng là một phần làm người tham giao thông bị mất kiểm soát . 

khái niệm luật giao thông là gì

Nói đến vấn đề về tai nạn giao thông thì chủ yếu là do văn hóa tham gia giao thông của chúng ta chưa thực sự tốt . Việc đi nhanh , đi ẩu , đi sai làn đường , không đội mũ bảo hiểm .. còn rất nhiều . Hiện trạng đó được thể hiện qua các con số vi phạm hằng ngày chúng ta luôn bắt gặp . Tuân thủ các luật giao thông là điều duy nhất giúp bạn hạn chế được tình trạng tai nạn cũng như ùn tắc giao thông .Hãy chung tay cùng đồ bảo hộ lao động DHA bạn nhé . Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thiết bị bảo hộ như : mũ , nón , giầy dép , quần áo bảo hộ lao động , thiết bị phòng sạch...

Được đăng vào

Viết bình luận