Báo lao động và xã hội là gì ?

Báo lao động và xã hội là loại báo ra đời khi nào và có đặc điểm gì ?

Từ ngàn đời xưa , khi con người bắt đầu quan tâm đến các phương tiện thông tin đại chúng , thì các phương tiện truyền thông bắt đầu ra đời . Tờ rơi ,rađio , ti vi ... Theo xu hướng ngày càng phát triển, những phương tiện này ngày càng phát triển rộng rãi qua từng giai đoạn phát triển của  đất nước . Báo cũng từ đó mà ra đời . Mang lại nhiều thông tin bổ ích , cung cấp , cập nhật đầy đủ các loại thông tin diễn ra trong ngày , trong tuần , trong tháng ... tại tất cả các tỉnh thành toàn quốc . Báo được chia thành nhiều mảng khác nhau , mỗi một mảng là một vấn đề của xã hội như : Báo tuổi trẻ , báo phụ nữ , báo đời sống pháp luật ... Bài viết này chúng ta sẽ tập trung đi tìm hiểu về một loại báo gắn liền với đời sống xã hội cũng như sự phát triển bên lĩnh vực lao động .

báo lao động là xã hội

Báo lao động và xã hội là gì ? Là loại báo chuyên viết về các tin tức xã hội , lao động trong cả nước . Lao động là gì ? Xã hội là gì ? Đây là một loại báo được xem là lâu đời nhất , có ảnh hưởng nhất trong giới báo chí truyền thông từ xưa đến nay . Tờ báo do ông Trần Duy Phương làm tổng biên tập . Báo lao động có lịch sử ra đời bắt đầu từ năm 1929 , lần đầu tiên một tờ báo được in bằng đất sét ra đời . Trải qua nhiều giai đoạn , biến cố thăng trầm thì đến ngày 19/5/1999 tờ báo online đầu tiên -tờ báo điện tử đã ra đời.Và sau 17 năm chính thức phát hành thì tờ báo này đã trải qua 13 tổng biên tập .

Đặc điểm của tờ báo này ?

Nội dung của báo hiện nay chủ yếu các quan điểm đường lối của đảng , của tổng liên đoàn lao động  về các vấn đề : kinh tế , xã hội đời sống , thể thao , văn hóa , pháp luật .. các tin tức về lao động . Số người thất nghiệp , có việc làm , các công việc đang thu hút lao động và vấn đề về an toàn trong lao động cũng luôn được đề cập. Đi đôi với các vấn đề tốt thì các vấn đề về tai nạn lao động cũng luôn được đề cập với mong muốn mọi người hãy thức tỉnh , khi làm việc luôn phải trang bị các đồ bảo hộ lao động đầy đủ như mũ , giầy dép , kính , quần áo bảo hộ lao động ...Ngoài ra Đây cũng là tờ báo , đưa thêm thông tin phát triển của các nhóm ngành kinh tế hiện nay .

đặc điểm báo lao động là xã hội

Với hiệu suất phát hành liên tục 7kỳ /tuần .Báo lao động và xã hội ngày càng được độc giả cả nước yêu mến , quan tâm và săn đón nhiều hơn . 

Xem thêm : Xây dựng là gì , diện tích xây dựng là gì 

Được đăng vào

Viết bình luận