Bạn có biết giá trị cuộc sống là gì

Giá trị cuộc sống là gì bạn có biết? 

Cuộc sống là gì ? chính là việc hằng ngày bạn đi lao động , đi vui chơi , học tập ăn uống , trau dồi kỹ năng kinh nghiệm cho bản thân về mọi lĩnh vực dựa trên các yếu tố tự nhiên , xã hội . Nhưng  sống thế nào để có ích , có giá trị thì vẫn còn rất nhiều người chưa nhận thức được điều đó . Thông qua bài viết ngắn này chúng tôi muốn chia sẻ một số điều về cuộc sống và những điều xung quanh nó . Hãy chú ý theo dõi bạn nhé .

Khái niệm giá trị cuộc sống là gì ? 

giá trị cuộc sống là gì

Giá trị cuộc sống là những điều chúng ta luôn cho đó là quý giá , giá trị và đáng trân trọng . Nó là thứ mà giúp chúng ta có động lực , để sống làm việc và học tập mỗi ngày . Mỗi người là một cá thể độc lập , trong cả một cộng đồng , chính vì thế , cách sống của mỗi người là khác nhau . Có người nhận ra giá trị của bạn thân , của cuộc sống mà vì thế sống tốt , sống có ích cho bản thân , cho xã hội . Nhưng cũng có những người , sống buông thả để bản thân xa ngã rồi đi vào con đường tù tội , uổng phí một đời người .

Trên thế giới có nhiều tổ chức giáo dục khác nhau ,Mỗi một vùng miền là một đặc trưng cách sống , một nề nếp , một gia phong . Nhưng ở việt nam có 12 giá trị mà con người luôn phải học tập , trau dồi , rèn luyện và bồi dưỡng . Thứ nhất đó là Hòa bình . Từ muôn đời nay , việt nam luôn là nước tôn trọng sự hòa bình , sự độc lập . Bởi có hòa bình mới có ấm no , và hạnh phúc . Thứ hai Đó là tôn trọng . Trong bất cứ tình huống , bất cứ ai với ai thì sự tôn trọng vẫn luôn đặt lên hàng đầu . Một câu truyện diễn ra mà không ai tôn trọng ai thì sẽ chẳng đi đến đâu với đâu . Thứ 3 là sự yêu thương . Tình thương là vũ khí đưa con người sát lại gần nhau . Thứ 4 là sự khoan dung . Từ xưa các cụ đã có câu "công dung ngôn hạnh " , sự khoan dung , lòng vị tha đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta . Thứ 5  khiêm tốn và thứ 6 là sự trung thực . Bác Hồ đã dạy các cháu thiếu nhi trong 5 điều đó là phải biết khiêm tốn thật thà . Tiếp theo , thứ 7 là hợp tác . Ở bất cứ một mối quan hệ nào muốn bền vững phải có sự hợp tác dựa trên nguyên tắc cả 2 bên tự nguyện thì sự bền vững mới lâu dài . Giá trị tiếp theo của cuộc sống chính là sự hạnh phúc . Sống mà không có niềm vui , không có tiếng cười , không có sự hạnh phúc thì cuộc sống thật buồn tẻ. Thứ 9 là trách nhiệm . Ai sống rồi cũng cần phải có trách nhiệm với chính bản thân với gia đình và xã hội . Thứ 10 là sự giản dị . Thứ 11 Là sự tự do . và cuối cùng là sự đoàn kết . Giá trị cuộc sống là gì ? là thế đó 

 biết giá trị cuộc sống là gì

Đó là một số giá trị cơ bản mà mỗi chúng ta nên trau dồi học tập , hi vọng sau bài viết ngắn này bạn sẽ hiểu giá trị cuộc sống là gì ? Hãy để bảo hộ lao động DHA chúng tôi , giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức  bạn nhé ( nhà phân phối các sản phẩm bảo hộ như mũ , giầy , dép , hay quần áo bảo hộ lao động ..) 

Tin tức mới : hóa chất độc hại là gì  luật giao thông 1/8

Được đăng vào

Viết bình luận